Đường dẫn truy cập

ConocoPhillips bán tài sản ở Việt Nam với giá gần 1,3 tỉ đôla


ConocoPhillips bán tài sản ở Việt Nam với giá gần 1,3 tỉ đôla
ConocoPhillips bán tài sản ở Việt Nam với giá gần 1,3 tỉ đôla

Theo tin của Dow Jones, ConocoPhillips hôm thứ 5 cho biết họ đồng ý bán lại toàn bộ tài sản ở Việt Nam cho một đơn vị của công ty dầu khí Perenco của Pháp với giá chừng 1,29 tỉ đô la trong khuôn khổ của kế hoạch 3 năm để cắt giảm những hoạt động kinh doanh kém hiệu quả.

ConocoPhillips nói rằng thương vụ của họ với Perenco bao gồm 23,3% và 36% phần hùn trong hai khu vực khai thác dầu lửa ngoài khơi Việt Nam và 16,3% phần hùn trong Đường ống Nam Côn Sơn, là đường ống dẫn khí đốt thiên nhiên từ khu vực Nam Côn Sơn đến các thị trường ở miền nam Việt Nam.

Thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất trong nửa đầu của năm nay.

Một viên giám đốc của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là công ty cũng có phần hùn trong các dự án vừa kể, cho biết công ty ông chưa được chính thức thông báo về việc bán tài sản của ConocoPhillips và không bình luận gì vào lúc này.

Tuy nhiên viên chức không muốn nêu danh tánh này nói rằng “PetroVietnam lúc nào cũng muốn mua lại các tài sản đó.” Trước đó PetroVietnam cho biết họ đã tham gia đấu thầu để mua lại các tài sản của ConocoPhillips.

Kế hoạch bán lại tài sản ở Việt Nam của ConocoPhillips không gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư vì nhiều nhà phân tích xem những tài sản đó là thuộc loại “không phải là cốt lõi” đối với hãng dầu lớn hàng thứ ba của Mỹ, tính theo giá trị thị trường.

Nguồn: Dow Jones, Dan Tri

VOA Express

XS
SM
MD
LG