Đường dẫn truy cập

Công ty tổ chức đêm nhạc Khánh Ly bị phạt vì đổi tên buổi biểu diễn 


Công ty làm truyền thông cho đêm nhạc Khánh Ly bị phạt vì đổi tên buổi biểu diễn
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:15 0:00

Công ty làm truyền thông cho đêm nhạc Khánh Ly bị phạt vì đổi tên buổi biểu diễn

Tour biểu diễn của Khánh Ly ở Việt Nam lại một lần nữa gặp rắc rối với chính quyền sở tại khi đơn vị tổ chức buổi họp báo cho đêm nhạc của ca sỹ, hiện đang sinh sống ở Mỹ, bị phạt hành chính liên quan đến việc đổi tên của một buổi biểu diễn tiếp theo dự kiến diễn ra vào tháng 8.

Trước đó vào tháng 6, ban tổ chức đêm nhạc của Khánh Ly tại Lâm Đồng đã bị xử lý cảnh cáo vì để danh ca này hát một bài hát “không nằm trong danh mục cấp phép” đã được sở văn hóa tỉnh thông qua.

Khánh Ly, danh ca 77 tuổi đã nhiều năm qua sống ở Mỹ và nổi tiếng với các bài hát của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, hiện đang có tour lưu diễn xuyên Việt với tên gọi “Như một lời chia tay” từ ngày 25/6 với buổi biểu diễn đầu tiên ở Đà Lạt, nơi bà bắt đầu sự nhiệp ca hát tại một phòng trà vào năm 1962.

Đêm nhạc gần đây nhất của bà diễn ra tại Nhà hát lớn ở Hà Nội hôm 9/7 với tên gọi “Khánh Ly – 60 năm hát tình ca” đã diễn ra êm đẹp, trong đó có sự tham gia của nhạc sỹ Trần Tiến và danh ca Tùng Dương.

Tuy nhiên theo báo chí trong nước, đơn vị tổ chức buổi họp báo cho đêm nhạc sắp tới, trong chuỗi biểu diễn của Khánh Ly nhằm kỷ niệm 6 thập niên ca hát của bà, đã bị Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng xử phạt vi phạm hành chính hôm 18/7 “vì không thực hiện đúng nội dung họp báo” đã được sở chấp thuận.

Trước đó, Sở TTTT của Đà Nẵng cho biết họ đã cấp giấy chấp thuận cho tổ chức buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc sắp tới ở thành phố biển miền Trung với tên gọi “Hãy yêu nhau đi”, theo Zing News. Tuy nhiên, vẫn theo báo mạng này, đơn vị tổ chức họp báo vào ngày 5/7 đã giới thiệu đêm nhạc, dự kiến diễn ra ngày 13/8, có tên gọi là “Hãy yêu ngày tới”.

Theo VnExpress, đại diện công ty tổ chức buổi họp báo “thừa nhận sai sót” khi làm việc với Sở TTTT Đà Nẵng hôm 7/7. Cơ quan chức năng đã xử phạt Công ty Kinh Kỳ – phía tổ chức sự kiện – 4 triệu đồng vì “ghi tên sự kiện khác giấy phép”, vi phạm quy định theo Điều 41 Luật Báo chí năm 2016 của Việt Nam.

Công ty Kinh Kỳ cho biết tên đêm nhạc “Hãy yêu ngày tới” vẫn được họ sử dụng cho các hoạt động quảng bá, theo VnExpress. Công ty này lý giải rằng họ xin giấy phép họp báo là “Hãy yêu nhau đi” vì cho rằng tên này gần gũi hơn và họ không kịp thay đổi backdrop cũng như cập nhật lại thông tin trước buổi họp báo.

Đại diện phía ca sỹ Khánh Ly, ông Quang Thành, được VnExpress trích lời nói rằng ông đồng tình với quyết định xử phạt của cơ quan chức năng và cho rằng ban tổ chức cần làm đúng thủ tục quy trình đã cấp phép.

Trong đêm diễn “Dấu chân địa đàng” tại Đà Lạt hôm 25/6, bà Khánh Ly đã hát bản “Gia tài của mẹ” trước gần 1.000 khán giả và theo Cục Nghệ thuật Biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, bài này nằm ngoài danh sách 24 bài đã đăng ký để xin giấy phép trình diễn trước đó. “Gia tài của mẹ” là một trong số những Ca khúc Da vàng của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn vẫn còn bị cấm ở Việt Nam.

Theo truyền thông trong nước cho biết hôm 1/7, sau hai lần làm việc với Sở Văn Hóa - Thể Thao – Du Lịch tỉnh Lâm Đồng, công ty Mây Lang Thang, đơn vị tổ chức tour diễn ở Việt Nam cho ca sỹ Khánh Ly, đã nhận sai lầm trong việc tổ chức buổi diễn tại Đà Lạt và cam kết sẽ rút kinh nghiệm không để trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai. Công ty này sau đó chỉ bị phạt bằng hình thức cảnh cáo.

Đêm nhạc của Khánh Ly tại Đà Nẵng vào tháng tới dự kiến diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương với sự góp mặt của các ca sỹ khách mời gồm Cẩm Vân, Khắc Triệu và Đức Tuấn.

Bà Khánh Ly rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống vào năm 1975 và bắt đầu trở về Việt Nam ca hát từ năm 2014.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG