Đường dẫn truy cập

Công tố viên Paris: Kẻ tấn công ở Nice có đồng lõa và đã lập kế hoạch tấn công từ lâu


Binh lính tuần tra trên đường Promenade des Anglais ở Nice, miền nam nước Pháp, ngày 19 tháng 7 năm 2016.
Binh lính tuần tra trên đường Promenade des Anglais ở Nice, miền nam nước Pháp, ngày 19 tháng 7 năm 2016.

Công tố viên Paris nói người đàn ông đã lái xe tải vào những đám đông đang ăn mừng ngày Lễ Bastille ở Nice, giết chết 84 người, có đồng lõa và hình như đã bỏ nhiều tháng trời để lập kế hoạch tấn công.

Nói chuyện với các nhà báo hôm thứ Năm 21/7 tại thủ đô nước Pháp, ông Francois Molins nói thông tin từ điện thoại của hung thủ cho thấy những hình ảnh và các tìm kiếm trên mạng cho thấy hắn ta có thể đã chuẩn bị cho cuộc tấn công từ năm 2015.

Công tố viên Molins nói 5 nghi can đang bị câu lưu đang đối mặt với các cáo buộc sơ khởi về tội khủng bố, kể cả đồng lõa để giết hại người khác, và sở hữu vũ khí, về vai trò mà họ bị cáo buộc trong việc giúp hung thủ thực hiện hành động khủng bố hôm 14/7.

Ông Molins xác nhận các nghi can là 4 người đàn ông, hai người Pháp gốc Tunisia, một người Tunisia và một người Albania, và một phụ nữ song tịch Pháp-Albania.

Theo Pháp tấn xã, các dịch vụ tình báo trước đó không biết về bất cứ nghi can nào trong số đó.

Tài xế xe tải 31 tuổi, Mohamed Lahouaiej Bouhlel, là một người Tunisia đã từng sống ở Nice trong nhiều năm.

Giới thẩm quyền cho biết trước đó trong ngày hôm nay, cảnh sát Pháp xúc tiến một chiến dịch chống khủng bố ở vùng Argenteuil phía Bắc Paris, gần một đền thờ và thư viện Hồi giáo.

Hiện vẫn chưa rõ liệu chiến dịch này có liên hệ gì với vụ tấn công bằng xe tải ở Nice hồi tuần tước hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG