Đường dẫn truy cập

Công nương Nhật Takamado nói 'vinh dự lớn' khi thăm Nga


Công nương Nhật Takamado rời khỏi một viện bảo tàng Nga hôm 19/6/2018
Công nương Nhật Takamado rời khỏi một viện bảo tàng Nga hôm 19/6/2018

Công nương Takamado của Nhật Bản hôm 20/6 nói bà thấy vinh dự khi có mặt ở Nga dự giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) và hy vọng chuyến thăm của bà sẽ giúp cải thiện quan hệ giữa hai nước.

Bà là thành viên đầu tiên trong hoàng gia Nhật đến thăm Nga từ năm 1916.

"Thật tình cờ tôi là thành viên đầu tiên của Hoàng gia đến thăm sau 102 năm, nhưng đến đây là một vinh dự lớn đối với tôi", công nương Takamado nói với các phóng viên sau khi thăm Nhà thờ St Feodor Ushakov ở Saransk hôm 20/6.

Quan hệ giữa Moscow và Tokyo đang căng thẳng về việc triển khai hệ thống tên lửa của Mỹ và việc Moscow năm nay có động thái triển khai các máy bay chiến đấu trên một cụm đảo có tranh chấp ở phía bắc Nhật Bản.

Bà Takamado nói rằng trong năm nay hai nước kỷ niệm năm Nhật Bản ở Nga và năm Nga ở Nhật Bản.

“Và tôi hy vọng rằng nhiều người Nga biết đến văn hóa Nhật Bản và sẽ tìm hiểu thêm về Nhật Bản. Và người Nhật cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về Nga”, bà phát biểu.

"Và tôi hy vọng rằng cách tiếp cận hữu nghị này sẽ tiếp tục và sẽ tăng cường hơn nữa", bà nói.

Công nương Takamado là góa phụ của một người anh em họ của Nhật Hoàng Akihito. Bà không có kế hoạch gặp các quan chức Nga, theo hãng tin Nhật Kyodo.

Bà đã xem đội Nhật Bản đánh bại đội Colombia 2-1 tại vòng loại World Cup của Bảng H tại sân Mordovia ở Saransk hôm 19/6.

Công nương cũng sẽ đến thăm thành phố Ekaterinburg của Nga để xem đội Nhật đá với Senegal hôm 24/6.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG