Đường dẫn truy cập

Công đoàn Hoa Kỳ tiếp tục suy giảm


Chủ tịch tổng công đoàn lao động Hoa Kỳ AFL-CIO Richard Trumka.
Chủ tịch tổng công đoàn lao động Hoa Kỳ AFL-CIO Richard Trumka.
Thành viên các công đoàn Mỹ tiếp tục suy giảm vào năm ngoái, chỉ có 11,3% công nhân được công đoàn đại diện.

Phúc trình của Cục Điều tra Dân số công bố hôm thứ Tư cho biết số công nhân gia nhập công đoàn giảm 0,5% so với năm ngoái, có nghĩa là mất 400.000 trong tổng số 14,4 triệu thành viên.

Vào những năm 1950, khoảng một phần ba công nhân Mỹ gia nhập công đoàn. Con số này giảm còn khoảng một phần năm trong những năm 1980.

Hiện nay, chỉ có hơn một phần mười công nhân Mỹ được công đoàn đại diện. Con số công chức gia nhập công đoàn cao hơn nhiều so với công nhân khu vực tư.

Đảng Cộng hòa tại Winsconsin và tại các bang khác dẫn đầu trong những nỗ lực nhằm ngăn chặn quyền thương thảo tập thể, trung tâm điểm quyền lực của công đoàn.

Chủ tịch tổng công đoàn lao động Hoa Kỳ AFL-CIO Richard Trumka nói những cuộc tấn công chính trị và ý thức hệ, luật pháp yếu, và một nền kinh tế đang gặp khó khăn đã có ảnh hưởng mạnh đến việc gia nhập công đoàn. Người đứng đầu tổ chức công đoàn lớn nhất nước Mỹ nói việc sụt giảm các thành viên của công đoàn là một đe dọa cho an ninh kinh tế và công việc của tầng lớp trung lưu.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG