Đường dẫn truy cập

Công dân Trung Quốc buôn lậu Ipad, Iphone giả vào Mỹ sắp ra tòa


Sản phẩm của công ty Apple
Sản phẩm của công ty Apple

Một công dân Trung Quốc đang lưu trú tại Mỹ bằng visa du học ngày 2/2 nhận tội làm người phân phối hàng giả trong đường dây vận chuyển và tuồng lậu các mặt hàng điện tử như điện thoại Iphone và máy tính bảng Ipad giả từ Trung Quốc vào Hoa Kỳ.

Thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Jianhua “Jeff” Li, 43 tuổi, nhận tội trước thẩm phán Kevin McNulty ở New Jersey rằng có âm mưu đưa hàng giả và nhãn mác giả nhập cảnh Mỹ, âm mưu chuyển lậu hàng vào Hoa Kỳ và vận chuyển hàng lậu.

Ông Li sẽ bị xét xử vào cuối tháng 5 tới đây.

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 7 năm 2009 tới tháng 2 năm 2014, ông Li, thông qua công ty Dream Digitals của bản thân, đã thông đồng với Andreina Becerra, Roberto Volpe, Rosario LaMarca, và nhiều người khác vận chuyển lậu từ Trung Quốc sang Mỹ hơn 40 ngàn thiết bị và phụ kiện điện tử, trong đó có iPad, iPhone, cùng với bao bì-nhãn mác giả nhãn hàng của công ty Apple.

Để qua mắt hải quan Mỹ, ông Li đã vận chuyển các thiết bị riêng, nhãn mác riêng, sang tới Mỹ mới lắp ráp.

Ông Li đã nhận các khoảng chi trả tổng cộng lên tới hơn 1,1 triệu đô la doanh thu từ các tài khoản Mỹ chuyển vào tài khoản ngân hàng của ông ta.

Ba tòng phạm Becerra, Volpe và LaMarca cũng nhận tội trong âm mưu này. LaMarca bị tuyên án 37 tháng tù ngày 20/7 năm ngoái. Becerra và Volpe đang chờ ngày xét xử.

VOA Express

XS
SM
MD
LG