Đường dẫn truy cập

Công dân Mỹ Will Nguyễn sắp bị Việt Nam đưa ra xét xử   


William Nguyễn. Facebook Will Nguyen
William Nguyễn. Facebook Will Nguyen

Bất chấp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nêu trường hợp Will Nguyễn bị chính quyền bắt giữ trong chuyến thăm Hà Nội,Việt Nam vẫn một mực tạm giam công dân Mỹ này một tháng và sẽ đưa ra xét xử vào ngày 20/7.

Hãng tin ABC News hôm 12/7 trích lời bà Victoria Nguyễn, chị của Will Nguyễn, cho biết gia đình rất bức xúc về việc Bộ Ngoại Mỹ không can thiệp mạnh tay hơn trong trường hợp này.

Bà Victoria nói với ABC News: “Họ không thực sự hối thúc vụ này. Họ hầu như né tránh đề cập tới việc này và gạt sang một bên những quan tâm và những vấn đề mà tôi đặt ra. Chúng tôi rất bức xúc.”

Trong khi đó, trang Twitter ‘Hãy trả tự do cho Will Nguyễn’ hôm 11/7 chia sẻ: “Thật là buồn. Họ đã lên lịch xét xử Will vào ngày 20/7, mức phạt tiền có thể từ 2.500 đôla đến phạt tù 7 năm.”

Họ đã lên lịch xét xử Will vào ngày 20/7, mức phạt tiền có thể từ 2.500 đôla đến phạt tù 7 năm.
Bà Victoria Nguyễn, viết trên Twitter hôm 11/7.

VOA chưa liên lạc được với Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh để xác nhận thông tin về việc Will Nguyễn sắp bị đưa ra xét xử.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải) gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội hôm 9/7/2018.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải) gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội hôm 9/7/2018.

ABC News cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 11/7 không phản hồi việc Will Nguyễn sắp bị xét xử hay những bức xúc của gia đình. Nhưng trong một tuyên bố hôm 9/7, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Heather Nauert cho biết Ngoại trưởng Pompeo đã "nêu trường hợp của William Nguyễn và khuyến khích một giải pháp nhanh chóng" khi ông gặp các lãnh đạo Hà Nội.

Tháng trước, các dân biểu Mỹ đã chính thức yêu cầu Tổng thống Donald Trump “can thiệp” vụ anh William Nguyễn bị bắt trong khi tham gia biểu tình chống Dự luật Đặc khu và An ninh Mạng ở TP HCM, một ngày sau khi thanh niên Mỹ gốc Việt này xuất hiện trên truyền hình Việt Nam và thú nhận rằng hành động của anh là “sai trái với pháp luật Việt Nam”.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ở Hà Nội hôm 14/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói rằng William Nguyễn "bị tạm giữ do có hành vi gây rối trật tự công cộng".

Ngoại trưởng Mỹ thúc giục giải quyết nhanh vụ William Nguyễn
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:59 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG