Đường dẫn truy cập

Công dân Mỹ được cảnh báo không nên đến Libăng, Thổ Nhĩ Kỳ


security
security
Hoa Kỳ đã công bố lệnh cảnh báo các công dân không nên đến Libăng và Thổ Nhĩ Kỳ vì những quan ngại bạo động có thể xảy ra tại hai nước này.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho phép những nhân viên không cần thiết rời khỏi hai nước vì có những đe dọa đối với những cơ sở của Hoa Kỳ tại đó.

Hoa Kỳ cho biết những bước này được thực hiện để phòng ngừa những bạo động có thể xảy ra. Cảnh báo được ban hành giữa lúc chính quyền Obama và Quốc hội Hoa Kỳ đang cứu xét việc có thể tấn công quân sự vào Syria.

Cảnh báo khuyến cáo các công dân Mỹ ngưng đến miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, giáp ranh với Syria. Cảnh báo cũng cho biết có khả năng lớn về những cuộc tấn công vào công dân Mỹ tại Libăng, nơi nhiều tổ chức cực đoan như Hezbollah đang hoạt động.

Những nhân viên Mỹ không cần thiết và gia đình được lệnh rời khỏi Beirut, thủ đô Libăng, và những người còn ở lại được khuyến cáo hạn chế việc đi lại trong nước.

Bộ Ngoại giao nói sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và có thể điều chỉnh thêm về tình trạng an ninh.

Hoa Kỳ đang cứu xét hành động quân sự chống lại Syria để đáp trả việc chính phủ Syria bị nghi là sử dụng vũ khí hóa học gần Damacus.

VOA Express

XS
SM
MD
LG