Đường dẫn truy cập

Con trai trưởng của cố chủ tịch Cuba Fidel Castro tự tử


Ông Castro Diaz-Balart, con trai trưởng của cố chủ tịch Cuba Fidel Castro.
Ông Castro Diaz-Balart, con trai trưởng của cố chủ tịch Cuba Fidel Castro.

Con trai của cựu lãnh đạo cộng sản Cuba, Fidel Castro đã tự tử hôm thứ Năm 1/2/2018 sau nhiều tháng điều trị chứng trầm cảm, thọ 68 tuổi.

Đài truyền hình quốc gia Cuba loan tin ông Fidel Castro Diaz-Balart đã gặp phải tình trạng "chán nản nghiêm trọng. Lúc ban đầu ông bắt buộc phải nhập viện để điều trị, sau đó được điều trị ngoại trú."

Ông còn có tên khác là Fidelito, hay Tiểu Fidel, vì ông rất giống với cha của ông. Ông học ngành vật lý hạt nhân ở Liên Xô cũ và làm cố vấn khoa học cho Hội đồng Nhà nước Cuba.

Ông Castro Diaz-Balart từng là Phó chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Cuba. Ông đã lãnh đạo chương trình hạt nhân của Cuba từ năm 1980 đến năm 1992.

Ông là con trai của bà Mirta Diaz-Balart, vợ đầu của ông Fidel Castro, một phụ nữ thuộc tầng lớp quý tộc của Cuba. Bà Diaz-Balart kết hôn với ông Fidel trước khi ông lãnh đạo cuộc cách mạng Cuba lật đổ nhà độc tài Fulgencio Batista vào năm 1959.

Ông Castro Diaz-Balart là người anh em họ của dân biểu đảng Cộng hòa Mỹ Mario Diaz-Balart, đại diện cho những cử tri Mỹ gốc Cuba sống lưu vong ở bang Florida, và cũng là người anh em họ của cựu dân biểu Mỹ Lincoln Diaz-Balart.

Khi ở tuổi thanh niên, ông Castro luôn trung thành với lý tưởng cộng sản của cha mình.

Ông qua đời chỉ hơn một năm sau khi cha ông mất vào ngày 25/11/2016 ở tuổi 90.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG