Đường dẫn truy cập

Con trai Bạc Hy Lai: ‘Sự thật sẽ nói lên tất cả’


Bạc Qua Qua và cha Bạc Hy Lai
Bạc Qua Qua và cha Bạc Hy Lai
Con trai của chính trị gia Bạc Hy Lai bị thất sủng của Trung Quốc nói anh tin rằng ‘sự thật sẽ tự nói lên” khi mẹ anh ra tòa vì tội giết người vào ngày mai trong vụ bê bối chính trị rùm beng nhất của nước này trong nhiều thập kỷ.

Trong một email gửi tới CNN, Bạc Qua Qua cho biết anh đã nộp lời khai chứng cho đội ngũ bào chữa cho mẹ anh là Cốc Khai Lai.

Bà Cốc Khai Lai bị cáo buộc giết doanh gia người Anh Neil Heywood (trái) hồi tháng 11 năm ngoái
Bà Cốc Khai Lai bị cáo buộc giết doanh gia người Anh Neil Heywood (trái) hồi tháng 11 năm ngoái
Bà Cốc bị cáo buộc giết doanh gia người Anh và cũng là người bạn của gia đình là Neil Heywood tháng 11 năm ngoái.

Mặc dù chi tiết của vụ án không rõ ràng, các giới chức cho rằng bà Cốc đã hạ độc ông Heywood vì ông đã có những lời đe dọa không cụ thể đối với Qua Qua. Họ cũng cho rằng hai bên có thể có các tranh chấp về ‘quyền lợi kinh tế.”

Phiên tòa không mở cửa cho công chúng và báo chí tham dự, sẽ bắt đầu vào ngày mai tại thành phố Hợp Phì ở phía đông Trung Quốc, và dự kiến phiên tòa này sẽ kín đáo, ngắn gọn và sẽ ra phán quyết có tội, giống với phần lớn các phiên xử hình sự khác ở Trung Quốc.

Nhưng các nhà lãnh đạo Trung Quốc đặc biệt thận trọng về vụ bê bối Bạc Hy Lai, diễn ra ngay trước điểm nhạy cảm liên quan tới cuộc chuyển tiếp thế hệ lãnh đạo trong đảng Cộng sản Trung Quốc, diễn ra một lần trong một thập kỷ.

Vụ bê bối này đã được công chúng Trung Quốc theo dõi chặt chẽ, và nhiều người cho rằng phiên tòa là một âm mưu tiêu hủy sự nghiệp chính trị của Bạc Hy Lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG