Đường dẫn truy cập

Một ký giả Pháp bị bắt cóc tại Colombia


Cảnh sát Colombia trong một cuộc đột kích chống phiến quân FARC tại sân bay Cucuta
Cảnh sát Colombia trong một cuộc đột kích chống phiến quân FARC tại sân bay Cucuta

Các giới chức Colombia nói một nhà báo Pháp đã mất tích sau khi bị các phần tử nổi dậy thiên tả tấn công trong lúc ông đang theo dõi để tường thuật về một sứ mạng quân sự tại miền Nam Colombia.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Alian Juppe hôm Chủ nhật cho hay ký giả Romeo Langlois, một phái viên của đài truyền hình tin tức France 24 “đã bị bắt làm tù nhân” trong vụ chạm súng. Ông không cho biết chi tiết về việc ông Langlois bị bắt giữ ở đâu và ai là kẻ giam giữ ông, và hoặc là những kẻ giam giữ con tin có tiếp xúc với nhà chức trách Pháp hay Colombia hay không.

Ký giả Romeo Langlois thuộc Kênh truyền hình France 24 tháp tùng cảnh sát và các quân đội Colombia trong một chiến dịch nhằm phá hủy các cơ sở sản xuất ma túy trong các khu rừng rậm ở bang Caqueta ở Nam Colombia. Bộ Quốc Phòng Colombia cho hay 3 binh sĩ và một nhân viên cảnh sát đã bị giết chết hôm Chủ nhật trong một vụ chạm súng với các phần tử thuộc Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia, gọi tắt là FARC. Năm binh sỹ bị báo cáo mất tích trước đây được tìm thấy vẫn còn sống.

FARC vẫn giao tranh với chính phủ Colombia kể từ thập niên 1960. Con số những người theo họ ngày càng ít đi qua thời gian, nhưng theo một số phân tích gia thì tổ chức này hiện có chừng 9 ngàn chiến binh.

FARC đã bị Colombia, Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu coi là một tổ chức khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG