Đường dẫn truy cập

Các nước Nam Mỹ thảo luận về vụ tranh chấp giữa Colombia, Venezuela


Bộ trưởng ngoại giao của nhiều nước Nam Mỹ sẽ họp vào ngày Thứ Năm tại Ecuador để thảo luận về việc Colombia và Venezuela cắt đứt quan hệ ngoại giao với nhau mới đây.

Cuộc hội đàm giữa các nước thành viên của Liên Hiệp Các Quốc gia Nam Mỹ, gọi tắt là UNASUR, được dàn xếp tiếp theo sau quyết định của Venezuela cắt đứt quan hệ ngoại giao với nước láng giềng Colombia, sau khi Colombia tố cáo rằng phe nổi dậy cánh tả đang ẩn náu tại Venezuela.

Tổng Thống Hugo Chavez của Venezuela ra tay hồi tuần trước sau khi Colombia ra trước Ủy Ban Thường Trực của Tổ chức Các Quốc Gia Châu Mỹ, OAS, để trình ra những hình ảnh, bản đồ, tọa độ và băng video mà họ nói là chứng cớ cho thấy 1.500 trăm du kích quân đang ẩn náu bên trong lãnh thổ Venezuela.

Đặc sứ Venezuela tại Tổ chức Các Quốc gia Châu Mỹ, ông Roy Chaderton, nói rằng các tài liệu do Đại sứ Luis Alfonso Hoyos của Colombia trưng ra không đưa ra được chứng cứ vững chắc nào về sự hiện diện của nhóm du kích tại Venezuela.

Bộ trưởng ngoại giao Nicolas Maduro của Venezuela đã đi thăm lãnh đạo các nước Nam Mỹ để thảo luận về những căng thẳng với Colombia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG