Đường dẫn truy cập

Vụ bê bối liên quan tới cơ quan Mật vụ Mỹ tại Colombia


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm qua nói ông trông đợi một cuộc điều tra thấu đáo vào những hành động bê bối mà Cơ quan Mật vụ Mỹ bị tố cáo đã thực hiện tại Colombia. Tổng Thống Obama nói ông sẽ giận dữ, nếu những tố cáo ấy được chứng minh là đã thực sự xảy ra.

Vụ tai tiếng đó đã làm lu mờ những hoạt động ngoại giao của nhà lãnh đạo Mỹ tại Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ tại Cartagena trong mấy ngày qua.

Tổng Thống Obama nói những điều ông trông đợi từ các nhân viên thuộc Cơ quan Mật vụ không khác gì những gì mà ông đòi hỏi nơi phái đoàn Hoa Kỳ có mặt tại bàn hội nghị. Đó là họ là đại diện cho nhân dân Mỹ khi ra nước ngoài.

Các giới chức Mỹ hôm thứ Bảy nói rằng 11 nhân viên Mật vụ Mỹ đã được phái tới Colombia trước chuyến đi của Tổng Thống Obama, đã bị rút về nước và buộc phải tạm thời ngưng việc trong khi chờ đợi kết quả một cuộc điều tra về hạnh kiểm xấu, liên quan tới gái mại dâm.

Năm nhân viên quân sự Mỹ được phái sang để hỗ trợ các nhân viên mật vụ cũng bị cấm, không được rời doanh trại tại Colombia.

Hành vi bê bối bị tố giác nghe nói đã xảy ra trước khi Tổng Thống Obama đến thành phố du lịch Cartagena hôm thứ Sáu tuần trước để dự Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG