Đường dẫn truy cập

Cổ phiếu Singapore, Malaysia, Việt Nam tăng giá trước dịp Tết


Thị trường chứng khoán Đông Nam Á hầu hết chốt lại với các chỉ số từ bằng cho đến cao hơn một chút vào thứ Sáu, phiên mua vào có chọn lọc các cổ phiếu có mức vốn trung bình như Genting của Singapore và IHH của Malaysia đã nâng mức cho thị trường chứng khoán ở Singapore và Malaysia.

Khối lượng giao dịch giảm trên toàn khu vực châu Á vào trước Tết âm lịch, cả Singapore và Malaysia đều đóng cửa giao dịch vào hai ngày thứ Hai và thứ Ba, trong khi Việt Nam sẽ đóng cửa giao dịch từ ngày 11 đến 15 tháng 2.

Các nhà đầu tư đã bán ra nhiều ở các thị trường như Philipines và Indonesia, đưa cổ phiếu lên đến mức cao nhất từ trước đến nay.

Những cổ phiếu gần đây tăng giá như Water Co của Philippines giảm 1,3% trong hai phiên giao dịch liên tiếp, sau khi chốt chạm đến mức kỷ lục vào hôm thứ Tư.

Chỉ số chứng khoán của Philippines kết thúc gần như không thay đổi mấy, vẫn còn tăng 2,2% so với đầu tuần, được xem là một trong các chỉ số có thành tích tốt trong khu vực.

Chỉ số chứng khoán của Indonesia giảm 0,26% vào lúc kết thúc ở mức 4.491,27 điểm, sau khi đã chốt ở mức cao kỷ lục 4.503,15 phiên trước đó. Cổ phiếu JP Morgan nâng chỉ số của thị trường Indonesia lên mức “quá tải”, vào hàng ngũ với thị trường Thái Lan và Philippines cũng nằm trên danh sách 'quá tải'.

Chỉ số SET của Thái Lan chốt giảm 0,17% trong ngày, kết thúc tuần giảm 0,13% sau 3 tuần liên tiếp tăng.

Nguồn: Reuters, Straits Times

VOA Express

XS
SM
MD
LG