Đường dẫn truy cập

Clinton, Obama dẫn đầu danh sách những người được ngưỡng mộ nhất


Bà Hillary Clinton (trái) và Tổng thông Barack Obama.
Bà Hillary Clinton (trái) và Tổng thông Barack Obama.

Dù thất cử nhưng bà Hillary Clinton vẫn là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất tại Mỹ cho năm thứ 15 liên tiếp, theo danh sách những người được ngưỡng mộ nhất mà Gallup công bố.

12 phần trăm những người được hỏi lựa chọn cựu ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ. Bà Clinton đứng đầu danh sách này 21 lần, nhiều hơn bất kỳ người phụ nữ nào.

Người phụ nữ được ngưỡng mộ thứ hai là Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama với 8 phần trăm.

Những người còn lại trong danh sách bao gồm Thủ tướng Đức Angela Merkel, Oprah Winfrey, Ellen DeGeneres, Nữ hoàng Elizabeth, người vận động nhân quyền Malala Yousafzai, cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren và cựu Thống đốc bang Alaska Sarah Palin.

Tổng thống Mỹ Barack Obama là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất, theo Gallup. Tổ chức khảo sát này cho biết 22 phần trăm những người được hỏi chọn ông Obama, và 15 phần trăm chọn Tổng thống đắc cử Donald Trump cho vị trí thứ hai. Đây là lần thứ chín ông Obama đứng đầu danh sách này.

Tổng thống đương nhiệm thường là những người được ngưỡng mộ nhất, theo Gallup, nhưng đã có những trường hợp ngoại lệ. Năm 2008, ông Obama giành ngôi vị này của ông George W. Bush.

Trong số 10 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất có Đức Giáo hoàng Phanxicô, Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders, Mục sư Billy Graham, Bill Clinton, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Đức Đạt Lai Lạt Ma, Bill Gates và Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence.

VOA Express

XS
SM
MD
LG