Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ thúc đẩy các nước nhận viện trợ tăng cường nỗ lực y tế


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói Hoa Kỳ có ý định gia tăng hơn nữa việc hỗ trợ cho các chương trình y tế toàn cầu đồng thời yêu cầu các chính phủ các nước đưa ra những cam kết tương tự.

Hôm thứ Hai tại Washington, ngoại trưởng Clinton quảng bá Sáng kiến Y tế Toàn cầu với ngân khoản 63 tỉ đô la như là một phương cách để giữ vững và củng cố chương trình Y tế toàn cầu hiện hữu trong khi vẫn nối kết các chương trình riêng rẽ lại với nhau để hoàn thành một hệ thống chăm sóc sức khỏe bền vững.

Ngoại trưởng Clinton nói với sinh viên của Trường Nghiên cứu Cao cấp các vấn đề quốc tế thuộc trường đại học Johns Hopkins là trong lịch sử chưa có quốc gia nào làm nhiều hơn Hoa Kỳ để cải thiện y tế toàn cầu. Bà nói thêm 40% số tiền tài trợ cho việc phát triển y tế toàn cầu là do Hoa Kỳ cung cấp.

Bà cũng nói Sáng kiến Y tế Toàn cầu kêu gọi tăng cường sự hợp tác với những quốc gia, nơi có những công dân mà các chương trình của Hoa Kỳ đang phục vụ. Ngoại trưởng Clinton nói thêm Hoa Kỳ muốn đầu tư thì giờ, tiền bạc và khả năng chuyên môn vào việc này nhưng bà cũng yêu cầu các nước khác cố gắng thêm nữa và chứng tỏ những cam kết tương tự đối với vấn đề y tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG