Đường dẫn truy cập

Chương trình Lương thực Thế giới viện trợ cho Đông Ukraine


Người tị nạn Ukraine từ vùng Donetsk nhận lương thực thực phẩm cứu trợ nhân đạo, 10/9/14
Người tị nạn Ukraine từ vùng Donetsk nhận lương thực thực phẩm cứu trợ nhân đạo, 10/9/14

Chương trình Lương thực Thế giới WFP của Liên hiệp quốc khởi sự một chương trình viện trợ thực phẩm ở Đông Ukraine.

Chương trình đầu tiên của WFP tại Ukraine đang phân phát thực phẩm tại các trung tâm vận chuyển và các nhà tạm trú công cộng ở Donetsk và Luhansk.

Chương trình phát động hồi đầu tháng này đã phân phát 10 ngàn khẩu phần thường nhật, đủ để nuôi 2 ngàn người trong 5 ngày. Cơ quan này dự tính trước cuối tháng này sẽ tăng cường hoạt động để có thể nuôi sống hơn 18 ngàn người trong 5 ngày.

Các thành phần được lãnh chương trình phân phát thực phẩm này chủ yếu là những người có vấn đề trầm trọng về sức khỏe, các phụ nữ mang thai, những bà mẹ đang nuôi con, người cao niên và các gia đình dễ bị tổn thương.

WFP dự kiến tới giữa tháng 10 sẽ đề ra một chương trình tem phiếu trị giá nửa triệu đô la hỗ trợ khoảng 10 ngàn người có thể mua các loại thực phẩm bày bán trong cộng đồng của họ.

Chương trình WFP ở Ukraine được mở ra sau lời yêu cầu trợ giúp đỡ của Kyiv.

Cơ quan tị nạn Liên hiệp quốc ước tính có 310 ngàn người bị thất tán trên nội địa Ukraine, nhưng các giới chức cho rằng con số thật sự có thể cao gấp đôi.

Giao tranh giữa lực lượng Ukraien và các phần tử đòi ly khai thân Nga ở Đông Ukraine nổ ra từ giữa tháng tư, cướp đi sinh mạng của hơn 2600 người.

Đường dẫn liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG