Đường dẫn truy cập

Chưa đảng nào chiếm đa số trong cuộc bầu cử ở Hy Lạp


Đảng cực tả Syriza của cựu Thủ tướng Alexis Tsipras sẽ không chiếm được đa số rõ ràng.
Đảng cực tả Syriza của cựu Thủ tướng Alexis Tsipras sẽ không chiếm được đa số rõ ràng.

Ngày Chủ Nhật, cử tri Hy Lạp đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử toàn quốc lần thứ ba trong vòng 8 tháng. Trong thời gian 8 tháng này Hy Lạp đã tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý, hệ thống ngân hàng bị đóng cửa và việc kiểm soát tiền vốn đã hạn chế số lượng tiền mặt rút ra hàng ngày.

Đảng chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội sẽ thực hiện cải cách kinh tế sâu rộng để nhận được 98 tỉ đô la tiền cứu nguy được thỏa thuận vào tháng 8 vừa qua, tái cấp vốn cho các ngân hàng trong nước và kiểm soát tiền vốn được áp đặt trước đây trong năm.

Cả hai đảng đứng đầu, Syriza và Tân Dân chủ, cũng như hầu hết những đảng nhỏ khác cam kết ủng hộ việc cứu nguy, trong đó có tăng thuế và những cải cách theo yêu cầu của các chủ nợ quốc tế để giữ cho Hy Lạp đứng vững, dù những đảng này có lập trường khác nhau về hưu bổng, và cải cách lao động.

Kết quả những cuộc thăm dò công bố hôm thứ Sáu cho thấy đảng cực tả Syriza của cựu Thủ tướng Alexis Tsipras và đảng trung hữu Tân Dân chủ của ông Vangelis Meimarakis sẽ không chiếm được đa số rõ ràng.

Nếu những cuộc thăm dò đúng, những cuộc thảo luận để thành lập Liên minh sẽ cần thiết sau khi có kết quả cuộc bầu cử, có lẽ không sớm hơn sáng ngày thứ Hai.

Lãnh đạo EU bực tức với Hy Lạp, đề ra ‘thời hạn cuối cùng’ có thỏa thuận cứu nguy
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:14 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG