Đường dẫn truy cập

Chủ tịch quốc hội VN gặp thị trưởng Stockholm


Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân.
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp Thị trưởng thành phố Stockholm, bà Eva Louis Erlandsson, hôm 7/4, đúng ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố ở thủ đô của Thụy Điển làm 4 người thiệt mạng.

Trong cuộc gặp với bà Erlandsson, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam đã bày tỏ hy vọng rằng nữ thị trưởng “sẽ thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp ở Stockholm tăng cường các mối quan hệ hợp tác, kinh tế, thương mại, đầu tư, thúc đẩy quan hệ hợp tác văn hóa, du lịch với các địa phương của Việt Nam”.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố ở Stockholm, Thụy Điển hôm 7/4.
Hiện trường nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố ở Stockholm, Thụy Điển hôm 7/4.

Theo trang web của chính phủ Việt Nam dẫn lời bà Ngân còn kêu gọi “lãnh đạo thành phố Stockholm tiếp tục tạo thuận lợi để cộng đồng người Việt tại đây phát huy vai trò làm cầu nối, đóng góp cho việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa thành phố Stockholm, các địa phương của Việt Nam nói riêng và giữa hai nước nói chung”.

Không chỉ gặp thị trưởng Stockholm, sáng 7/4, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam còn “chào xã giao Công chúa kế vị Victoria Alice Désirée”, VGP News cho hay.

Tin cho biết, bà Ngân cám ơn Thụy Điển đã giúp đỡ Việt Nam thời gian qua, “đặc biệt là khoản viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam, lên đến hơn 3 tỷ đôla”.

Chiều cùng ngày, ngay sau khi biết tin về vụ khủng bố xe tải lao vào một cửa hàng bách hóa ở trung tâm thủ đô Stockholm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi lời chia buồn tới Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển Urban Ahlin.

Theo VNA, thông tin ban đầu cho biết, không có người Việt Nam nào thương vong trong vụ khủng bố này.

Thủ tướng Thụy Điển tới đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân.
Thủ tướng Thụy Điển tới đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân.

Hôm 8/4, cảnh sát Thụy Điển cho biết đã bắt giữ một người đàn ông Uzbekistan bị nghi đã đâm một chiếc xe tải vào đám đông ở trung tâm thủ đô Stockholm một ngày trước đó làm 4 người chết và làm bị thương 15 người khác, theo Reuters.

Người đàn ông 39 tuổi này từng được đề cập trong các tài liệu tình báo của quốc gia Bắc Âu này, nhưng không liên quan tới những kẻ cực đoan.

Sau khi xảy ra vụ tấn công, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi điện chia buồn tới người đồng nhiệm Thụy Điển Stefan Löfven.

Sáng 6/4, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn tùy tùng đã rời Hà Nội thăm chính thức 3 nước châu Âu gồm Thụy Điển, Hungary và Cộng hòa Séc, cho tới ngày 14/4.

Thụy Sĩ: Đâm chém trên tàu, ít nhất 6 người bị thương
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:28 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG