Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Quốc hội Indonesia bị bắt


Chủ tịch Quốc hội Indonesia, Setya Novanto, được đưa từ bệnh viên đến trại giam trong chiếc áo tù màu cam.
Chủ tịch Quốc hội Indonesia, Setya Novanto, được đưa từ bệnh viên đến trại giam trong chiếc áo tù màu cam.

Cơ quan chống tham nhũng Indonesia vừa bắt giữ người đứng đầu Quốc hội vì bị cáo buộc về vai trò của ông trong một vụ bê bối tham nhũng lên đến 170 triệu đôla.

Ông Setya Novanto bị đưa đến trại giam hôm Chủ nhật (19/11). Phát ngôn viên của Ủy ban chống tham nhũng cho biết ông Setya Novanto sẽ bị giam giữ 20 ngày để thẩm vấn.

Ông Setya Novanto phủ nhận có bất kỳ hành động sai trái nào.

Nhà chức trách cáo buộc ông Novanto nằm trong nhóm các quan chức Indonesia đã sử dụng hệ thống thẻ căn cước mới để lấy cắp ngân sách nhà nước.

Cảnh sát đã cố bắt ông Novanto trong một cuộc đột kích vào nhà ông hồi tuần trước, nhưng ông Novanto không có mặt ở nhà lúc đó.

Vào tối thứ Năm, có tin cho biết chiếc xe của ông Novanto bị đụng và ông đã vào bệnh viện Permata Hijau ở Nam Jakarta. Luật sư của ông Novanto cho biết ông đã bị các lực lượng vũ trang canh gác tại bệnh viện theo lệnh của các nhà điều tra tham nhũng.

Hôm Chủ nhật, các bác sĩ cho hay ông Novanto không cần phải nằm viện nữa, và người ta nhìn thấy ông trong chiếc áo tù màu da cam khi ông được chuyển từ bệnh viện đến trại giam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG