Đường dẫn truy cập

Chủ nợ tin Hy Lạp đang đi đúng hướng để vực dậy kinh tế


Thủ Tướng Hy Lạp Antonis Samaras.
Thủ Tướng Hy Lạp Antonis Samaras.
Các chủ nợ quốc tế của Hy Lạp nói quốc gia nợ nần chồng chất này đang đáp ứng đòi hỏi của họ phải cải thiện kinh tế, và đang đi đúng hướng để được nhận thêm tiền cứu nguy tài chính trong những tuần lễ tới đây.

Trong một bài diễn văn đọc trên truyền hình hôm qua, Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras nói rằng Hy Lạp có thể nhận tổng cộng 11,5 tỉ đôla vào tháng Năm này.

Thủ Tướng Samaras nói 15,000 công chức có thể bị sa thải trước cuối năm 2014, trong khuôn khổ thoả thuận với các bên cho vay, gồm có các nước láng giềng tại Âu Châu, Ngân hàng Trung ương Âu Châu và Quỹ tiền tệ Quốc tế.

Ông Samaras nói những quyết định sa thải không phải là mang con người ra “làm vật hy sinh”, mà đúng ra nhắm vào các công chức nào đã “vi phạm kỷ luat”^..

Trong một tuyên bố chung, các bên cho vay nói họ tin rằng tiến trình xử lý món nợ của Hy Lạp đang đi đúng hướng.

Họ nói họ tin rằng quốc gia bị suy thoái kinh tế nghiêm trọng này tiếp tục có triển vọng để dần dà hồi phục và tăng trưởng trở lại vào năm 2014.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG