Đường dẫn truy cập

Công nhân Trung Quốc bị công ty Đài Loan bóc lột?


Công nhân Trung Quốc làm việc cho công ty Foxconn
Công nhân Trung Quốc làm việc cho công ty Foxconn

Hai phúc trình cáo buộc rằng xí nghiệp Đài Loan sản xuất hàng điện tử Foxconn, công ty chế tạo iPhone của hãng Apple, đã không cải thiện đời sống các công nhân Trung Quốc sau khi xảy ra một loạt các vụ tự sát.

Một phúc trình dựa trên những cuộc phỏng vấn hơn 1.700 công nhân do 20 trường đại học tại Hồng Kông, Trung Quốc, và Đài Loan thực hiện.

Phúc trình này chỉ trích công ty về giờ làm việc kéo dài, lề lối quản trị đòi đòi hỏi công nhân răm rắp chấp hành lệnh trên và thuê mướn đông đảo các sinh viên từ các trường cao đẳng huấn nghệ với đồng lương thấp tại nhà máy của họ ở Trung Quốc.

Một phúc trình thứ nhì được công bố bởi một tổ chức bênh vực nhân quyền có tên là Sinh Viên và Học Giả Chống Hành Vi Sai Trái của các Công Ty.

Phúc trình này nói rằng, những cuộc phỏng vấn 100 công nhân cho thấy công ty đã không giữ lời hứa tăng lương tới 66% trong tháng Mười lên khoảng 300 đô la một tháng.

Tập Đoàn Kỹ Thuật Foxconn bác bỏ điều họ gọi là “những cáo buộc vô căn cứ.” Công ty vừa kể nói rằng họ phản đối mạnh mẽ từng điểm một của những phúc trình về tình trạng bóc lột công nhân và điều kiện làm việc không an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG