Đường dẫn truy cập

Giới chức cao cấp của Đảng CS Trung Quốc thăm Việt Nam


Ông Lưu Văn Sơn, ủy viên Bộ chính trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã rời Bắc Kinh để đi thăm Việt Nam và tham dự Hội thảo Lý luận lần thứ 6 giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam theo lời mời của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo Tân Hoa Xã, ông Lưu cũng là một thành viên của Ban Bí thư và là Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hội thảo lý luận lần thứ 6 mang chủ đề “Thúc đẩy Xây dựng Văn hóa Trong bối cảnh Mở cửa và Kinh tế Thị trường”.

Theo báo chí Việt Nam, hội thảo lý luận lần thứ Năm giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc được tổ chức hồi tháng 12 năm 2009 tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc với chủ đề “Lý luận và thực tiễn về ứng phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu - Kinh nghiệm Việt Nam, kinh nghiệm Trung Quốc”.

Đoàn Việt Nam khi đó do ông Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, làm Trưởng đoàn.

Cũng liên quan đến vấn đề đối ngoại, báo chí Ấn Độ đưa tin Thủ tướng Aán Độ Manmohan Singh sẽ tới thăm Việt Nam trong tháng 10 tới đây trong chuyến thăm 3 nước châu Á, gồm cả Nhật Bản và Malaysia để thảo luận về việc tăng cường hợp tác và giao tiếp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là thương mại.

Chuyến thăm này của ông Singh được cho là nhằm kích thích chính sách “Hướng về Phương Đông” của Ấn Độ.

Bản tin trên IndiaExpress.com cho hay thủ tướng Ấn Độ sẽ tới thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-Ấn Độ từ ngày 24 đến ngày 30 tháng 10.

Nguồn: Xinhua, IndiaExpress, Vietnamplus

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG