Đường dẫn truy cập

Ông Hồ Cẩm Đào sẽ đến thăm Hoa Kỳ


Ông Hồ Cẩm Đào đã chấp nhận lời mời đến thăm Hoa Kỳ
Ông Hồ Cẩm Đào đã chấp nhận lời mời đến thăm Hoa Kỳ

Trung Quốc cho hay chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của chủ tịch Hồ Cẩm Đào vào tháng Giêng sang năm sẽ có ảnh hưởng sâu rộng đối với quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Bộ trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ, ông Eric Holder, đã xác nhận trong chuyến viếng thăm Bắc Kinh hôm Thứ Năm rằng ông Hồ Cẩm Đào sẽ đến Washington vào tháng Giêng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói rằng chính phủ hai nước đã tiếp xúc chặt chẽ với nhau để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm này, nhưng không cho biết ngày giờ cụ thể.

Ông Holder nói rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ cố gắng đạt được tiến bộ trong một loạt các vấn đề trước chuyến đi của ông Hồ Cẩm Đào.

Tổng Thống Barack Obama đã mời ông Hồ Cẩm Đào viếng thăm chính thức Hoa Kỳ khi hai ông gặp nhau hồi tháng Sáu bên lề hội nghị thượng đỉnh các nước trong khối G20 ở Toronto.

Ông Hồ Cẩm Đào đã chấp nhận lời mời, nhưng công tác chuẩn bị đã gặp trở ngại vì một loạt các tranh chấp, trong đó có những bất đồng về chính sách thương mại, và việc Hoa Kỳ bán võ khí cho Đài Loan khiến quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc bị xấu đi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG