Đường dẫn truy cập

TQ đối mặt với sự căm phẫn của công chúng sau tai nạn đường sắt


Cậu bé 4 tuổi được cứu sống sau 21 giờ đồng hồ xảy ra tai nạn khi một tàu cao tốc trên tuyến đường từ Hàng Châu tới thành phố Ôn Châu
Cậu bé 4 tuổi được cứu sống sau 21 giờ đồng hồ xảy ra tai nạn khi một tàu cao tốc trên tuyến đường từ Hàng Châu tới thành phố Ôn Châu

Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc loan tin dân chúng khắp nơi căm phẫn trước cung cách chính phủ xử lý vụ hai xe lửa cao tốc đụng nhau gây chết người, trong đó có việc chôn đi ít nhất 1 toa xe hành khách trước khi xác định nguyên nhân gây ra tai nạn.

Những tranh cãi chung quanh tai nạn hôm thứ Bảy ở phía nam Thượng Hải càng ngày càng lan rộng sau khi một băng video trên mạng cho thấy một toa chở hành khách bị chôn vùi tại ngay địa điểm xảy ra tai nạn.

Băng video châm ngòi cho điều mà Tân Hoa Xã nói “những mối quan ngại cho rằng nguyên nhân thực sự của tai nạn có thể được chôn vùi cùng với toa xe đó.”

Tin cũng trích thuật lời một phát ngôn viên bộ đường sắt nói rằng toa xe chở khách được chôn đi để giúp các hoạt động tiếp cứu được dễ dàng hơn.

Toa tàu vừa kể đã được đào lên hôm qua. Nhưng hành động đó đã không diễn ra trước khi giới truyền thông đăng tải những tin tức về sự phẫn nộ ngày càng gia tăng của công chúng đối với cung cách của chính phủ và suy đoán việc các giới chức có thể che dấu vụ việc.

Trung Quốc hôm nay đã ra lệnh duyệt xét các biện pháp an toàn đường sắt trong 2 tháng giữa lúc công chúng ngày càng phẫn nộ trước tai nạn hôm thứ Bảy, làm 39 người thiệt mạng.

Bộ trưởng bộ đường sắt Thịnh Quang Tổ được giới truyền thông nhà nước trích thuật hôm nay nói rằng cuộc kiểm tra sẽ tập trung vào việc chấn chỉnh các vấn đề an toàn và ổn định tình hình an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG