Đường dẫn truy cập

Tăng sĩ Tây Tạng tự thiêu ở Trung Quốc đã qua đời


Trung Quốc nói đã tài trợ đáng kể để nâng cấp cơ sở hạ tầng và cải thiện điều kiện sống trong các khu vực của người Tây Tạng
Trung Quốc nói đã tài trợ đáng kể để nâng cấp cơ sở hạ tầng và cải thiện điều kiện sống trong các khu vực của người Tây Tạng

Thêm một tăng sĩ Tây Tạng đã chết sau khi tự thiêu trong một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc, một ngày sau khi một số nghị sĩ Hoa Kỳ thông qua một nghị quyết nói rằng họ thương tiếc những người Tây Tạng đã chết trong những vụ tự thiêu.

Ban tiếng Tây Tạng của đài VOA cho hay một tăng sĩ 20 tuổi tên Lobsang Sherab tự thiêu hôm thứ Tư trong phố chính của thị trấn Cha tại tỉnh Tứ Xuyên ở miền tây nam Trung Quốc.

Ban này nói công an vũ trang và lực lượng an ninh khác đã đến mang xác vị tu sĩ đi nơi khác và áp đặt các biện pháp an ninh chặt chẽ tại thị trấn.

Sherab là thành viên của tu viện Kirti nơi thái độ chống Trung Quốc dâng cao. Tin cho hay, khoảng 300 viên chức Trung Quốc được bố trí tại tu viện vừa kể và các biện pháp an ninh được tăng cường trên khắp khu vực này.

Cái chết hôm thứ Tư là trường hợp tử vong thứ 20 của các tu sĩ Tây Tạng nam nữ và những người Tây Tạng khác, nhằm phản đối chính sách của Trung Quốc trong khu vực của người Tây Tạng.

Ít nhất cũng có 10 người khác tự thiêu nhưng không chết.

Trung Quốc thường gọi những người tự thiêu là các phần tử khủng bố được huấn luyện và tố cáo Đức Đạt Lai Lạt Ma là chủ mưu dàn dựng các cuộc biểu tình phản đối từ nơi sống lưu vong của ngài ở Ấn Độ.

Bắc Kinh cũng lưu ý rằng họ đã tài trợ đáng kể để nâng cấp cơ sở hạ tầng và cải thiện điều kiện sống trong các khu vực của người Tây Tạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG