Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phái tàu tuần duyên hộ tống các thủy thủ bị nạn về nước


Khu Tam Giác Vàng của sông Mekong, một khu khét tiếng về hoạt động buôn lậu ma túy
Khu Tam Giác Vàng của sông Mekong, một khu khét tiếng về hoạt động buôn lậu ma túy

Trung Quốc phái tàu tuần dương của hải quân đến vùng biển gần Thái Lan để hộ tống về nước các thủy thủ và tàu bè bị lâm nạn hồi tuần trước sau khi 12 thủy thủ Trung Quốc bị giết chết trong một vụ hình như là cướp biển trên sông Mekong ở miền bắc Thái Lan.

Tân Hoa Xã hôm nay nói rằng 164 thủ và 28 thương thuyền đã bị mắc kẹt sau khi Bắc Kinh ra lệnh tạm ngưng mọi hoạt động thủy vận trên sông Mekong hồi đầu tuần này.

Truyền hình nhà nước nói rằng đoàn tàu hỗ trợ cùng với đoàn tàu và các thủy thủ được hộ tống có thể sẽ trở về lại Trung Quốc trong ngày mai, thứ Sáu.

Lệnh cấm thủy vận được ban hành vài ngày sau khi hai thương thuyền bị cưỡng chiếm trong khu vực khét tiếng buôn bán ma túy Tam Giác Vàng.

Giới hữu trách Thái Lan và Trung Quốc nói rằng thi thể của các thủy thủ được tìm thấy gần cảng sông Chiang Saen của Thái Lan; tay và mắt của các nạn nhân bị quấn bằng băng keo.

Cảnh sát cũng tìm ra những chiếc tàu bị cướp, và đã hạ sát một trong số những tên cướp trong một vụ nổ súng. Giới hữu trách cho hay những tên cướp khác đã tẩu thoát.

Tại Bắc Kinh hôm nay, Thứ trưởng Ngoại giao Song Tao đã triệu tập các đặc sứ Thái Lan, Lào, và Miến Điện và yêu cầu họ phải đẩy nhanh cuộc điều tra về vụ tấn công.

Tân Hoa Xã nói rằng giới chức Trung Quốc này cũng yêu cầu các đặc sứ giúp các tàu tuần duyên Trung Quốc hộ tống các tàu bè và thủy thủ Trung Quốc về lãnh thổ của Trung Quốc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG