Đường dẫn truy cập

Đài Loan, TQ chung quyết các thỏa thuận về hợp tác y tế, du lịch


Đây là vòng thương thảo mới nhất của loạt các cuộc thảo luận nhằm xoa dịu tình trạng căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan
Đây là vòng thương thảo mới nhất của loạt các cuộc thảo luận nhằm xoa dịu tình trạng căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan

Các giới chức cấp cao của Trung Quốc và Đài Loan hôm nay đã ký một thỏa thuận kêu gọi tăng cường hợp tác trong việc kiểm soát dịch bệnh và phát triển các loại dược phẩm mới.

Sau một ngày họp tại Đài Bắc, hai bên cũng loan báo rằng thêm một ngàn du khách Trung Quốc nữa mỗi ngày sẽ được phép đến thăm Đài Loan.

Thay đổi này sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng Giêng sắp tới, và sẽ tăng định mức cho phép số du khách Trung Quốc đến thăm Đài Loan lên thành 4.000 người mỗi ngày.

Hai bên loan báo có tiến bộ nhưng không có thỏa thuận về bảo vệ đầu tư theo đề xuất.

Đây là vòng thương thảo mới nhất của loạt các cuộc thảo luận nhằm xoa dịu tình trạng căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan đồng thời mang lại những lợi ích kinh tế cho cả hai bên.

Trưởng đoàn đại diện của Đài Loan, ông Chiang Pin-kung, hôm nay nói rằng các cuộc thương thảo thường xuyên "sẽ bảo đảm hòa bình và thịnh vượng" cho hai bên Eo biển Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG