Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bối rối về tiết lộ của một vị tướng về các vụ gián điệp


Trung Quốc bối rối về tiết lộ của một vị tướng về các vụ gián điệp
Trung Quốc bối rối về tiết lộ của một vị tướng về các vụ gián điệp

Trong các đoạn băng video được rất nhiều người xem, một tướng lãnh Trung Quốc nói rằng nước ông đã không truy tố nhiều ca gián điệp nổi bật trong thập niên qua vì nếu được phổ biến, các vụ này sẽ gây nhiều bối rối cho nhà nước.

Trung Tướng Kim Nhất Nam thảo luận các trường hợp vừa kể trong một cuộc điều trần kín với các giới chức chính phủ, nhưng một số trích đoạn trong những nhận định của viên tướng này đã được đăng trên các trang mạng chia sẻ video. Những trích đoạn này đã bị xóa trên các trang web Trung Quốc, nhưng vẫn còn xem trên các trang mạng quốc tế như YouTube.

Trong một trích đoạn, Tướng Kim thảo luận về trường hợp cựu đại sứ Trung Quốc ở Nam Triều Tiên, ông Lý Bân, người bị tuyên án 7 năm tù giam về các tội tham nhũng.

Tướng Jin nói rằng đại sứ Lý Bân đã chuyển bí mật cho các giới chức Nam Triều Tiên, nhưng những lời cáo buộc đó sẽ gây quá nhiều bối rối cho nhà nước, cho nên đã không được nêu lên tại phiên xử ông Lý.

Tướng Kim còn nhắc đến trường hợp ông Khang Nhật Tân, nhân vật từng cầm đầu chương trình hạt nhân Trung Quốc.

Ông Nhật Tân có liên hệ trong vụ bán các bí mật về công nghiệp điện hạt nhân Trung Quốc cho các nước khác. Ông Khang bị bỏ tù hồi năm ngoái về tội tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG