Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Mổ đầu lấy lưỡi dao bị kẹt


Trung Quốc: Mổ đầu lấy lưỡi dao bị kẹt
Trung Quốc: Mổ đầu lấy lưỡi dao bị kẹt

Các phẫu thuật gia Trung Quốc cho biết họ đã thành công trong ca mổ đầu một ông để lấy ra lưỡi dao dài 10 centimet đã rỉ sét, mà ông ta nói đã kẹt tại đó từ 4 năm.

Bệnh viện nhân dân thuộc thành phố Ngọc Khê trong tỉnh Vân Nam đưa tin về cuộc giải phẫu hôm thứ Sáu, nói rằng các bác sĩ đã lấy được lưỡi dao đã bị rỉ sét rất nhiều mà không làm nó bị vỡ ra.

Các giới chức cho biết bệnh nhân Lý Phúc, 37 tuổi, cứ bị nhức đầu nặng, hơi thở hôi, thở khó và chảy máu từ miệng và tai mà không biết tại sao, nhưng không bao giờ biết rõ nguyên nhân những sự khó chịu đó.

Ông Lý nói với các bác sĩ ông bị đâm vào hàm dưới cách đây 4 năm trong một vụ trộm, nhưng không biết rằng lưỡi dao lại bị lọt vào đầu mình. Chỉ mới đây khi các bác sĩ chụp X quang sọ của ông mới phát giác ra lưỡi dao.

Các bác sĩ nói rằng thật là “một phép màu y khoa”, cho nên ông Lý mới sống được 4 năm trời với lưỡi dao trong đầu. Họ cho biết tình trạng sau phẫu thuật của ông Lý coi như ổn định.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG