Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tái xét giấy phép hoạt động của Google


Văn phòng Google ở Bắc Kinh
Văn phòng Google ở Bắc Kinh

Trung Quốc cho hay sẽ sớm đưa ra quyết định, liệu có gia hạn giấy phép hoạt động cho Google, đại công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ hay không.

Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của nhà nước Trung Quốc, cho hay họ đã được cơ quan quản lý của nhà nước cho biết là công ty Google đã đệ đơn xin gia hạn giấy phép hoạt động rất muộn hôm thứ Tư, nhưng cam kết sẽ sớm đưa ra quyết định về vấn đề này.

Lẽ ra thứ Tư là hạn chót để Bắc Kinh gia hạn giấy phép hoạt động của Google. Trong tuần, Google đã tự động ngưng chuyển tất cả các lệnh truy cập của người sử dụng từ trang chủ Google ở Hoa Lục sang trang chủ của Google tại Hong Kong, sau khi chính quyền Trung Quốc khuyến cáo rằng Google có thể mất giấy phép internet tại Trung Quốc, nếu tiếp tục làm điều đó.

Thay vào đó, Google đã tạo một trang web mới với đường nối kết đến trang chủ Google tại Hong Kong, cho những người muốn truy cập các thông tin không bị sàng lọc.

Tờ Nhân Dân Nhật Báo của nhà nước Trung Quốc hôm thứ Năm tố cáo Google là “hai mặt” trong cách xử lý vấn đề kiểm duyệt thông tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG