Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Nhà hoạt động chống sữa nhiễm độc đã được thả


300.000 trẻ sơ sinh Trung Quốc bị bệnh vì uống loại sữa nhiễm độc
300.000 trẻ sơ sinh Trung Quốc bị bệnh vì uống loại sữa nhiễm độc

Trang web của nhà hoạt động về an toàn thực phẩm nổi tiếng của Trung Quốc cho biết ông đã được phóng thích vì lý do sức khỏe, sau khi ông bị kết án tù hồi tháng trước về tội phản đối cách xử lý của chính phủ Trung Quốc trước vụ tai tiếng sữa nhiễm độc.

Trong một lời nhắn đăng hôm thứ Ba trên trang blog của ông Zhao Lienhai, có vẻ như ông muốn xác nhận việc ông được phóng thích và yêu cầu mọi người để ông được yên tĩnh. Ông cũng xin lỗi về những ý kiến chỉ trích chính phủ Trung Quốc của ông trong quá khứ.

Báo chí không tiếp xúc được với ông hoặc vợ ông để xác nhận là ông đã viết lời nhắn đó.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng, mới đây nhà chức trách đã chấp thuận đơn xin được trả tự do có quản chế của ông Zhao vì lý do sức khỏe, sau khi ông bỏ kế hoạch xin phúc thẩm bản án về tội kích động xáo trộn xã hội. Một tòa án đã tuyên phạt ông án tù 2 năm rưỡi vì tội vừa kể.

Lúc đầu ông Zhao bày tỏ quyết tâm kháng cáo, nhưng các người ủng hộ ông nói rằng, nhà chức trách Trung Quốc đã gây áp lực để ông xin được phóng thích vì lý do sức khỏe.

Ông Zhao đã lập một trang web và yêu cầu các phụ huynh họp lại để đòi hỏi công lý đối với vụ 300.000 trẻ sơ sinh bị bệnh vì uống loại sữa nhiễm độc, một vụ tai tiếng về an toàn thực phẩm được coi là tệ hại nhất ở Trung Quốc.

Con trai ông Zhao là một trong số các trẻ em bị nhiễm độc. Sáu trẻ em đã thiệt mạng sau khi uống loại sữa có melamine, một chất dùng để chế plastic.

Melamine được thêm vào để làm cho sữa trông có vẻ có hàm lượng protein cao hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG