Đường dẫn truy cập

Facebook tiếp xúc với Bách Độ


Ông Zuckerberg tuyên bố rằng chúng ta không thể kết nối thế giới nếu chúng ta gạt ra ngoài 1,5 tỉ người
Ông Zuckerberg tuyên bố rằng chúng ta không thể kết nối thế giới nếu chúng ta gạt ra ngoài 1,5 tỉ người

Giám đốc Chấp hành và sáng lập viên của Facebook, trang mạng xã hội có nhiều thành viên của Mỹ đã đến Bắc Kinh để gặp Giám đốc của Bách Độ, công cụ truy tầm dữ liệu hàng đầu của Trung Quốc.

Phát ngôn viên của Bách Độ, tên giao dịch tiếng Anh là Baidu, hôm thứ Hai cho hay ông Mark Zuckerberg của Facebook và ông Robin Li của Bách Độ đã đi thăm các văn phòng của Bách Độ và ăn trưa làm việc với nhau. Nội dung buổi làm việc chưa rõ.

Trung Quốc đang kiểm duyệt các nội dung Internet bị đánh giá là nhạy cảm chính trị và ngăn chận nhiều trang; trong đó có Facebook, Twitter và YouTube.

Trung Quốc là một trong những nước chận Internet nhiều nhất thế giới, khiến nhiều người gọi chính sách này là “Vạn Lý Hỏa Thành”.

Ông Zuckerberg từng ngỏ ý muốn làm ăn tại Trung Quốc, và đã từng tuyên bố rằng chúng ta không thể kết nối thế giới nếu chúng ta gạt ra ngoài 1,5 tỉ người.

Chính phủ Trung Quốc cho biết có ít nhất 380 triệu công dân của họ có điều kiện truy cập Internet và có kế hoạch để 5 năm tới, phân nửa dân số sẽ có điều kiện này.

Facebook có 500 triệu người sử dụng trên khắp thế giới và nếu trang mạng này là một quốc gia, quốc gia này sẽ đứng thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG