Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Trung Quốc hội kiến Thủ tướng Đức


Thủ tướng của Trung Quốc Ông Gia Bảo đã ký với Thủ tướng Anh David Cameron những thỏa thuận mậu dịch trị giá 2,2 tỉ đô la
Thủ tướng của Trung Quốc Ông Gia Bảo đã ký với Thủ tướng Anh David Cameron những thỏa thuận mậu dịch trị giá 2,2 tỉ đô la

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Đức hôm nay cam kết gia tăng lượng mậu dịch giữa hai nước trong những năm sắp tới, trong khi Thủ tướng Ôn Gia Bảo chuẩn bị kết thúc chuyến công du 3 nước Âu Châu.

Hôm qua Thủ tướng Angela Merkel đã tiếp đón ông Ôn Gia Bảo tới Berlin với một bữa tiệc, và hôm nay hai nhà lãnh đạo đã tham dự phiên họp nội các chung đầu tiên giữa hai nước.

Ông Ôn Gia Bảo nói với các giới chức tại phiên họp rằng tuy một số nước trong Liên hiệp Âu Châu đang gặp phải những vấn đề kinh tế, ông tin rằng đây chỉ là những vấn đề có tính cách tạm thời.

Chuyến công du Âu Châu của ông Ôn Gia Bảo, bao gồm các chặng dừng chân ở Anh và Hungary, diễn ra trùng với việc phóng thích ông Hồ Giai, một trong những nhân vật bất đồng chính kiến nổi tiếng nhất Trung Quốc, cùng với nghệ sĩ tranh đấu Ngải Vị Vị.

Trước khi ông Ôn Gia Bảo tới Đức, Thủ tướng Merkel nói rằng bà sẽ không có thái độ mềm mỏng về vấn đề nhân quyền mặc dù nước Đức mong muốn tăng cường hợp tác kinh tế với Trung Quốc.

Tại Anh, vị Thủ tướng của Trung Quốc đã ký với Thủ tướng Anh David Cameron những thỏa thuận mậu dịch trị giá 2,2 tỉ đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG