Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sửa đổi thuế thu nhập


Trung Quốc đang nỗ lực khuyến khích việc dùng đồng nguyên để tạo cho đồng tiền này có thế mạnh hơn trong nền tài chánh thế giới
Trung Quốc đang nỗ lực khuyến khích việc dùng đồng nguyên để tạo cho đồng tiền này có thế mạnh hơn trong nền tài chánh thế giới

Trung Quốc đang nhắm vào thuế thu nhập cá nhân nhằm đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế.

Quốc hội Trung Quốc hôm thứ Tư loan báo kế hoạch nhằm giảm bớt gánh nặng thuế khóa cho những công nhân có lợi tức thấp và trung bình bằng cách nâng mức tối thiểu bị đánh thuế.

Kế hoạch này cũng đưa đến kết quả về một thay đổi khác trong 9 mức thuế lợi tức.

Thay đổi này cần được sự chấp thuận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhưng Tân Hoa Xã nói mục đích là khuyến khích người dân mở thêm doanh nghiệp.

Tân Hoa Xã loan báo Trung Quốc lần cuối cùng nâng mức tối thiểu bị đánh thuế lợi tức vào tháng 3 năm 2008, nhưng một số kinh tế gia nói vào thời điểm đó là việc nâng mức tối thiểu chưa đủ.

Cũng vào hôm thứ Tư, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc công bố kế hoạch kêu gọi tăng gia sử dụng tiền đồng Trung Quốc trong những vụ buôn bán xuyên biên giới.

Ngân hàng nói điều này sẽ nới rộng việc những nhà xuất nhập khẩu sử dụng đồng nguyên.

Trung Quốc đang nỗ lực khuyến khích việc dùng đồng nguyên để tạo cho đồng tiền này có thế mạnh hơn trong nền tài chánh thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG