Đường dẫn truy cập

Mức tăng trưởng thương mại của Trung Quốc giảm trong tháng 12


Nền kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nợ quốc gia ở châu Âu
Nền kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nợ quốc gia ở châu Âu

Các số liệu thương mại được chính phủ Trung Quốc công bố cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang tăng trưởng chậm.

Số liệu tính theo tháng được Cục Hải quan công bố hôm nay cho thấy tỷ lệ tăng trưởng nhập khẩu ở mức 11,8% trong tháng 12, tức chỉ bằng một nửa so với mức 22,1% trong tháng 11.

Trong khi đó, xuất khẩu tăng 13,4% trong tháng trước, so với mức 13,8% trong tháng 11.

Thặng dư mậu dịch Trung Quốc tăng từ mức 14,5 tỷ đôla trong tháng 11, lên 16,5% trong tháng trước.

Thặng dư tính cả năm 2011 đứng ở mức 155,2 tỷ đôla, tức là giảm năm thứ ba liên tiếp sau khi đạt mức kỷ lục 298 tỷ đôla trong năm 2008.

Nền kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nợ quốc gia ở châu Âu cũng như tình trạng trì trệ của nền kinh tế Mỹ, khiến mức cầu đối với hàng hóa sản xuất ở Trung Quốc sụt giảm.

Bắc Kinh đã giải quyết tình trạng này bằng cách giảm lượng tiền mặt dự trữ mà các ngân hàng phải duy trì nhằm thúc đẩy việc cho các doanh nghiệp vay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG