Đường dẫn truy cập

Thị trường tài chính quốc tế theo sát hành động của TQ về đồng Nguyên


Hôm thứ Bảy, ngân hàng trung ương Trung Quốc cho hay ngân hàng dự định sẽ cho phép tỷ giá của đồng Nguyên được linh động hơn
Hôm thứ Bảy, ngân hàng trung ương Trung Quốc cho hay ngân hàng dự định sẽ cho phép tỷ giá của đồng Nguyên được linh động hơn

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết sẽ không điều chỉnh một cách đáng kể tỷ giá hối đoái của đồng Nguyên, vốn được gắn liền với đồng đôla trong hai năm qua.

Chính phủ Trung Quốc đã chịu áp lực ngày càng tăng từ Hoa kỳ, Liên hiệp Châu Âu và Quỹ tiền tệ Quốc tế, yêu cầu Bắc Kinh phải để đồng Nguyên tăng giá.

Hôm thứ Bảy, ngân hàng trung ương Trung Quốc cho hay ngân hàng dự định sẽ cho phép tỷ giá hối đoái của đồng Nguyên được linh động hơn.

Thế nhưng hôm Chủ nhật, ngân hàng này nói sẽ duy trì đồng nguyên ở mức ổn định căn bản, mà họ cho là hữu lý và cân bằng.

Hôm thứ Hai, các thị trường tài chính sẽ theo sát vụ này để theo dõi những hệ quả, nếu có của quyết định mà Trung Quốc có thể đưa ra.

Nhiều nhà kinh tế tin rằng Trung Quốc sẽ chỉ cho phép đơn vị tiền tệ của mình được tăng giá một cách tuần tự.

Những loan báo mới nhất của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc về vấn đề tiền tệ được đưa ra chỉ một tuần trước khi các nhà lãnh đạo của 20 nền kinh tế quan trọng nhất thế giới tụ tập tại Toronto, Canada, để tham dự một hội nghị 2 ngày.

Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào sẽ có mặt tại hội nghị G-20. Dự kiến các chính sách về tỷ lệ hối đoái của Trung Quốc sẽ là một đề tài trong nghị trình thảo luận tại hội nghị này.

Nhiều thành viên Quốc hội Hoa kỳ lập luận rằng đơn vị tiền tệ Trung Quốc đã được định giá thấp hơn giá trị thực tế, và nhờ đó mà Trung Quốc được một lợi thế không công bằng trong các giao dịch thương mại toàn cầu, và khiến nhiều người Mỹ mất việc làm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG