Đường dẫn truy cập

TQ, ASEAN thảo luận về thỏa thuận giao dịch thương mại bằng đồng Nguyên


Theo thỏa thuận, các ngân hàng ở Trung Quốc và tại các nước ASEAN sẽ bắt đầu trao đổi đồng Nguyên lấy các chỉ tệ của ASEAN
Theo thỏa thuận, các ngân hàng ở Trung Quốc và tại các nước ASEAN sẽ bắt đầu trao đổi đồng Nguyên lấy các chỉ tệ của ASEAN

Trung Quốc đã xác nhận các bản tin nói rằng họ đang thảo luận về một thỏa thuận với Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á, tức ASEAN, để giao dịch thương mại bằng đồng Nguyên.

Tân Hoa Xã trích thuật lời một giới chức ngân hàng trung ương hôm qua tuyên bố tiến trình đang được xúc tiến.

Ông Tần Kỳ, trợ lý thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, đưa ra lời phát biểu bên lề một cuộc họp giữa Trung Quốc và ASEAN tại thành phố Nam Ninh, thủ phủ của khu vực người Choang trong tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc.

Tin tức hôm thứ Năm nói rằng một thỏa thuận giữa Trung Quốc và ASEAN có phần chắc sẽ được ký kết vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Theo thỏa thuận này, các ngân hàng ở Trung Quốc và tại các nước ASEAN sẽ bắt đầu trao đổi đồng Nguyên lấy các chỉ tệ của ASEAN.

Tân Hoa Xã trích lời kinh tế gia trưởng của Ngân hàng Giao thông nói rằng thỏa thuận này sẽ tăng cường mạnh cho công cuộc giao thương giữa Trung Quốc và ASEAN và bảo đảm sự ổn định tài chính trong vùng.

Giới chức này nêu ra rằng đồng đôla Mỹ đã từng là chỉ tệ bao trùm để thanh toán và chi trả trong khu vực châu Á Thái bình dương.

Trong tư cách là nền kinh tế lớn thứ nhì trên thế giới, Trung Quốc nóng lòng muốn dành cho chỉ tệ của mình một vai trò lớn hơn trên trường quốc tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG