Đường dẫn truy cập

9 án tử hình trong đường dây ma túy Tráng A Tàng


Hình minh họa - Một người nghiện đang hút heroin.
Hình minh họa - Một người nghiện đang hút heroin.

Một Tòa án tại Việt Nam ngày 21/9 kết án tử hình một trùm buôn lậu ma túy khét tiếng và 8 tòng phạm. Đây là một hình phạt tối đa được tuyên trong một vụ án buôn lậu hơn nửa tấn heroin.

Nhân vật chính trong vụ án là Tráng A Tàng, 33 tuổi, đứng đầu một mạng lưới buôn lậu ma túy từ khu vực Tam giác Vàng nổi tiếng bao gồm vùng tây bắc Lào, đông bắc Myanmar và bắc Thái Lan và phân phối tại Việt Nam.

Phiên xử kéo dài 4 ngày tại tỉnh Bắc Ninh đã nghe các bị cáo khai nhận cách phân phối 2.181 bánh heroin, mỗi bánh nặng 350 gram, trong giai đoạn từ năm 2009 đến 2013. Tổng cộng đường dây này đã buôn lậu 763 kg heroin.

Reuters dẫn một nguồn tin từ tòa án cho biết cả 9 thành viên trong mạng lưới vừa kể đều bị án tử hình. Trong số những người bị lãnh án chung thân có vợ và cha của Tàng.

Buôn lậu hơn 100 gram ma túy sẽ bị án tử hình hay tù chung thân tại Việt Nam.

Trong năm 2014, Việt Nam kết án tử hình 30 người và tuyên án tù 69 người khác vì buôn lậu hơn 12 tấn heroin. Đây là vụ xử về ma túy lớn nhất tại quốc gia cộng sản này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG