Đường dẫn truy cập

Chiến sự Sievierodonetsk: Giao tranh dữ dội trên phố, quân Ukraine cố giữ thành quả


Binh sĩ Ukraine.
Binh sĩ Ukraine.

Binh lính Ukraine đánh nhau với binh lính Nga trên từng con phố trong thành phố Sievierodonetsk đã đổ nát hôm 7/6, họ cố gắng giữ thành quả giành được sau một cuộc phản công bất ngờ đã làm đảo ngược động lực của một trong những trận chiến trên bộ đẫm máu nhất, Reuters tường thuật.

Cuộc chiến giành quyền kiểm soát thành phố công nghiệp nhỏ đã nổi lên như một trận chiến then chốt ở miền đông Ukraine, với việc Nga tập trung sức mạnh tấn công vào thành phố này với hy vọng đạt được một trong những mục tiêu của cuộc chiến - đó là chiếm hoàn toàn tỉnh Luhansk xung quanh thay mặt cho phe ly khai.

“Các anh hùng của chúng tôi không từ bỏ các vị trí ở Sievierodonetsk”, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy cho biết trong một bài phát biểu qua video tối qua, mô tả cuộc giao tranh khốc liệt trên đường phố trong thành phố này.

Ông Oleksandr Stryuk, Thị trưởng thành phố, nói với đài truyền hình Ukraine hôm 7/6 rằng các lực lượng Ukraine đang làm tất cả những gì có thể để giữ vững trận địa: “Các lực lượng vũ trang của chúng tôi đã củng cố các vị trí của họ và đang giữ vững chiến tuyến”.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết Nga đang tung quân và thiết bị vào nhằm đánh chiếm Sievierodonetsk.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG