Đường dẫn truy cập

28 chiến binh Nhà nước Hồi giáo bị hạ sát ở Afghanistan


Hoa Kỳ đã thực hiện nhiều vụ không kích trong tỉnh Nangarhar trong vài tuần qua.
Hoa Kỳ đã thực hiện nhiều vụ không kích trong tỉnh Nangarhar trong vài tuần qua.

Giới hữu trách Afghanistan hôm nay cho biết lực lượng an ninh của họ và những vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ đã hạ sát ít nhất 28 chiến binh Nhà nước Hồi giáo tại một khu vực bất ổn ở miền đông giáp với Pakistan.

Các giới chức địa phương nói những vụ tấn công đêm thứ sáu xảy ra ở hai quận Achin và Batikot trong tỉnh Nangarhar.

Quận trưởng quận Achin cho đài VOA biết rằng 16 phần tử hiếu chiến của Nhà nước Hồi giáo đã bị thiệt mạng khi phi đạn của máy bay không người lái của Mỹ đánh trúng một chiếc xe hơi và một cuộc tụ họp của Nhà nước Hồi giáo trong quận vùng núi này. Giới hữu trách nói rằng những phần tử hiếu chiến đó là người Pakistan.

Các giới chức chính quyền tỉnh Nangarhar cho biết binh sĩ chính phủ ở quận Batikot đã hạ sát 12 chiến binh Nhà nước Hồi giáo và gây thương tích cho nhiều phiến quân khác trong những vụ đụng độ trong đêm thứ sáu. Họ nói rằng 2 thường dân thiệt mạng trong vụ này.

Trong vài tuần qua, Hoa Kỳ đã thực hiện nhiều vụ không kích trong tỉnh Nangarhar và đã phá huỷ đài phát thanh trên sóng FM của nhóm Nhà nước Hồi giáo trong những vụ oanh kích bằng máy bay không người lái. Vụ oanh kích cũng đã giết chết 29 phần tử hiếu chiến, trong đó có 5 nhân viên của đài phát thanh có tên là “Tiếng nói Quốc gia Hồi giáo.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG