Đường dẫn truy cập

Cháy ở miền tây Miến Điện gây thêm tranh cãi tại khu vực căng thẳng


Đám cháy xảy ra tối thứ Ba tại Làng Tây Ducheertan thuộc thị trấn Maungdaw, miền tây Miến Điện
Đám cháy xảy ra tối thứ Ba tại Làng Tây Ducheertan thuộc thị trấn Maungdaw, miền tây Miến Điện
Một đám cháy tại miền tây Miến Điện một lần nữa gây ra tranh cãi gần địa điểm của những cuộc tấn công bị cáo buộc là nhắm vào người Hồi giáo trong tháng này.

Các giới chức nói rằng, đám cháy xảy ra tối thứ Ba tại Làng Tây Ducheertan thuộc thị trấn Maungdaw.

Không có ai bị thương và chưa có ai bị bắt, nhưng cảnh sát trưởng thị trấn Maungdaw ông Shwe Than đã nói với đài VOA rằng chính các dân làng chịu trách nhiệm về đám cháy này.

“16 căn nhà bị cháy rụi. Bốn căn nhà lớn và 12 căn nhà nhỏ. Đây là một vụ hỏa hoạn cố ý. Những người này phải có chỉ thị từ bên trên để phóng hỏa làng vừa kể. Chỉ có phụ nữ và trẻ em trong làng, như vậy có kẻ đã nhúng tay vào việc sai khiến họ đốt nhà. Chúng tôi thấy các vật liệu cháy đặt trên đỉnh các túp lều. Chính họ phóng hỏa. Không có lý do nào cho bất cứ ai từ bên ngoài tới phóng hỏa.”

Tuy nhiên, một người Hồi giáo từ làng kế cận không muốn cho đài VOA sử dụng tên ông, đã nghi ngờ về tố giác của cảnh sát.

“Cảnh sát đã đưa ra những cáo giác như vậy, như thể chính họ chịu trách nhiệm về an ninh tại các làng. Không có ai từ bên ngoài có thể vào các làng, như vậy rất tiện cho họ để nói rằng ‘chính dân làng đã phóng hỏa.’ Thử nghĩ, ai muốn thiêu rụi nhà của chính mình?”

Chính phủ Miến Điện đã phủ nhận tin cho rằng có những người Hồi giáo bị giết trong cuộc tấn công vào tháng này ở gần Làng Trung Ducheertan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG