Đường dẫn truy cập

Cháy lớn tại nhiều khu vực ở Israel  


Lính cứu hỏa Israel làm việc tại một ngôi nhà ở Haifa, ngày 24/11/2016.
Lính cứu hỏa Israel làm việc tại một ngôi nhà ở Haifa, ngày 24/11/2016.

Hôm 25/11, lính cứu hỏa Israel đã khống chế được một trận hỏa hoạn lớn lan rộng tại thành phố Haifa, thành phố lớn thứ ba của Israel, khiến hàng chục ngàn cư dân phải chạy đi lánh nạn, nhưng vẫn phải dồn nỗ lực để dập tắt hàng chục đám cháy đã bùng phát trên khắp lãnh thổ Israel sang ngày thứ tư liên tiếp.

Hàng chục ngàn người đã được sơ tán giữa lúc các lực lượng cảnh sát và các đơn vị cứu hỏa được triển khai đến khu vực Haifa vì lo sợ các đám cháy có thể sẽ bùng phát trở lại vì thời tiết khô hạn và có nhiều gió.

Dù đám cháy chưa gây ra thương vong nghiêm trọng, nhưng hàng chục người phải nhập viện vì bị ngạt. Hàng trăm ngôi nhà bị hư hại, và trong một động thái khác thường, Israel hôm 24/11 đã điều động quân nhân trừ bị đến hỗ trợ cảnh sát và lính cứu hỏa, đồng thời nhờ đến máy bay cứu hỏa do một số nước phái đến giúp.

Cảnh sát cho biết 12 người trên khắp nước đã bị bắt vì tình nghi gây ra hỏa hoạn. Báo Jerusalem Post đưa tin Cơ quan An Ninh Israel, tức Shin Bet, đang điều tra nguyên nhân gây ra các vụ hỏa hoạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG