Đường dẫn truy cập

Ai giàu nhất Trung Quốc?


Xu Jiayin, 39 tuổi, chủ tịch tập đoàn phát triển bất động sản China Evergrande Group.
Xu Jiayin, 39 tuổi, chủ tịch tập đoàn phát triển bất động sản China Evergrande Group.

Người giàu nhất Trung Quốc hiện nay không phải là “ông trùm” bất động sản Wang Jianlin của tập đoàn Dalian Wanda Group, mà là ông Xu Jiayin, 39 tuổi, chủ tịch tập đoàn phát triển bất động sản China Evergrande Group, với tài sản ước tính là 43 tỷ đôla.

Sáng lập năm 1999, phúc trình có tên gọi Hurun Report vừa mới công bố danh sách những nhân vật giàu có và nổi tiếng của Trung Quốc năm 2017.

Ông Rupert Hoogewerf, sinh tại Luxembourg, là chủ tịch kiêm nhà nghiên cứu chính của Hurun Report.

Từ Thượng Hải, ông trao đổi với phóng viên Victor Beattie của VOA rằng lần thứ 12 trong vòng 19 năm, có một người giàu nhất Trung Quốc mới xuất hiện, cho thấy sự chuyển dịch của giới giàu có trong nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới.

Ông Hoogewerf nói rằng một người đàn ông khác cũng đáng theo dõi là doanh nhân về máy tính của công ty Tencent, ông Pony Ma.

Giá trị công ty của ông Ma đã tăng lên nhờ việc ứng dụng nhắn tin WeChat và các trò chơi trên mạng được nhiều người ưa thích sử dụng. Ông Ma mới đây đã mua 5% cổ phần của công ty sản xuất xe điện Tesla.

Ở một quốc gia mà phần đông là doanh nghiệp nhà nước, ông Hoogewerf nói rằng những người trên danh sách các nhân vật giàu có nhất Trung Quốc đang ngày càng đóng vai trò quan trọng cho nền kinh tế Trung Quốc, chiếm 6% tổng doanh thu thuế và thuê mướn tới 1,5% lực lượng nhân công của toàn Trung Quốc.

Tổng cộng danh sách gồm 2130 cá nhân có giá trị tài sản chiếm không dưới 2,6 nghìn tỷ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG