Đường dẫn truy cập

Cha mẹ nạn nhân vụ nổ súng Sandy Hook kêu gọi đối thoại toàn quốc


Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập lửa sau khi hỏa hoạn bùng lên trong một tòa nhà thương mại ở khu chợ hàng dệt may ở thành phố Surat thuộc bang miền tây Gujarat, Ấn Độ.
Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập lửa sau khi hỏa hoạn bùng lên trong một tòa nhà thương mại ở khu chợ hàng dệt may ở thành phố Surat thuộc bang miền tây Gujarat, Ấn Độ.
Một tháng sau khi xảy ra vụ xả súng ở trường tiểu học Sandy Hook thuộc bang Connecticut, cha mẹ của những em học sinh thiệt mạng đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra lần nữa.

Các thành viên của tổ chức mới thành lập có tên là Lời Hứa Sandy Hook kêu gọi một cuộc đối thoại toàn quốc nhân kỷ niệm 1 tháng xảy ra vụ xả súng.

Họ nói họ muốn có những cuộc thảo luận cởi mở về một loạt các vấn đề bao gồm súng ống, sức khỏe tâm thần, an ninh ở trường học và những nơi công cộng khác.

Cuộc tranh luận về kiểm soát súng đã trở nên nóng bỏng từ khi tay súng Adam Lanza 20 tuổi bước vào trường tiểu học Sandy Hook vào ngày 14 tháng 12 và xả súng giết chết 26 người, trong đó có 20 trẻ em, rồi tự tử khi cảnh sát đến nơi. Hắn cũng giết mẹ mình tại nhà của 2 người ở Newtown trước khi lái xe đến trường.

Tổng thống Barack Obama đang duyệt xét những đề xuất của Phó Tổng thống Joe Biden, người đang dẫn đầu một nhóm nghiên cứu về các cách thức giảm bớt bạo lực súng ống.

Hiệp hội Súng Quốc gia NRA vẫn phản đối kịch liệt những luật mới về kiểm soát súng mới.​

Phim ảnh và trò chơi bạo lực được chú ý sau vụ thảm sát ở Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:54 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG