Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Carlos Ghosn của Nissan bị cách chức


Ông Carlos Ghosn là một người có thế lực trong ngành công nghiệp ô tô thế giới
Ông Carlos Ghosn là một người có thế lực trong ngành công nghiệp ô tô thế giới

Hội đồng quản trị hãng ô tô Nissan Motor hôm 22/11 đã bỏ phiếu cách chức chủ tịch của ông Carlos Ghosn sau vụ bắt giữ gây chấn động trong tuần này, đài truyền hình NHK đưa tin.

Diễn biến này đánh dấu cú rớt đài bất ngờ của nhà lãnh đạo vốn một thời được ca ngợi là vị cứu tinh của ngành ô tô Nhật Bản.

Việc ông Ghosn bị cách chức đã phủ bóng đen lên phương hướng của liên minh giữa hai hãng xe Renault và Nissan mà bản thân ông Ghosn đã xây dựng và cam kết củng cố bằng sự gắn kết chặt chẽ hơn bất chấp sự e dè ở Nissan. Ông Ghosn cũng là chủ tịch và giám đốc điều hành của hãng Renault.

Hội đồng Quản trị Nissan cũng bỏ phiếu loại trừ ông Greg Kelly ra khỏi vị trí giám đốc đại diện của hãng, tờ Nikkei đưa tin.\

Hôm 19/11, Nissan cho biết một cuộc điều tra nội bộ đã được triển khai sau khi nhận được tin báo từ một người báo tin đã cho thấy ông Ghosn có các sai phạm trong đó có sử dụng tiền của công ty cho mục đích cá nhân và không báo cáo đầy đủ thu nhập trong nhiều năm.

Các công tố viên Tokyo đã cáo buộc hai ông Ghosn và Kelly là vi phạm tài chính và cả hai đều đang bị giam giữ. Cả hai ông đều chưa có bình luận gì về cáo buộc này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG