Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Tập ‘tặng’ Sri Lanka gần 300 triệu đôla


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề nghị cấp cho Sri Lanka một khoản trị giá 2 tỷ nhân dân tệ (295 triệu đôla), trong khi Bắc Kinh tìm cách mở rộng ảnh hưởng tại đảo quốc nhỏ bé này, theo Reuters.

Tổng thống Sri Lanka, Maithripala Sirisena, một đối tác trong sáng kiến "Vành đai và Con đường" của Bắc Kinh, thông báo như vậy hôm 21/7 tại buổi lễ đánh dấu việc khởi công xây dựng một bệnh viện chuyên về thận do Trung Quốc tài trợ tại khu vực bầu cử quê nhà là Polonnaruwa.

“Khi đại sứ Trung Quốc thăm nhà tôi để sắp xếp ngày cho buổi lễ này, ông ấy nói rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi tôi một món quà khác”, ông Maithripala Sirisena nói, theo Reuters.

“Ông ấy tặng 2 tỷ nhân dân tệ để được sử dụng cho bất kỳ dự án nào mà tôi muốn. Tôi sẽ gửi cho đại sứ Trung Quốc một đề xuất xây nhà tại tất cả các khu vực cử tri ở nước tôi”.

Reuters cho biết rằng hãng này không thể liên lạc ngay để hỏi phản ứng từ đại sứ quán Trung Quốc ở Sri Lanka.

Đề xuất cấp vốn của Trung Quốc được đưa ra giữa lúc một công ty Trung Quốc đối mặt với sự chỉ trích dữ dội vì bị cáo buộc cung cấp tài chính cho chiến dịch tranh cử trước đây của cựu Tổng thống Mahinda Rajapaksa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG