Đường dẫn truy cập

Chính quyền quân nhân Myanmar thả hàng trăm tù nhân


Hình ảnh chiếc xe buýt chở tù nhân được thả.
Hình ảnh chiếc xe buýt chở tù nhân được thả.

Chính quyền quân nhân Myanmar hôm 24/3 đã trả tự do cho hàng trăm người biểu tình bị bắt trong các cuộc trấn áp bị coi là tàn bạo, trong khi nhiều doanh nghiệp ở Yangon vẫn đóng cửa và đường phố trở nên vắng vẻ sau khi các nhà hoạt động chống đảo chính kêu gọi một cuộc phản đối trong im lặng.

Các nhân chứng, bao gồm cả luật sư cho một số tù nhân, cho biết rằng một số xe buýt chở đầy tù nhân đã được lái ra khỏi nhà tù Insein ở Yangon vào buổi sáng.

Không có ngay thông báo của chính quyền về số tù nhân được trả tự do. Một phát ngôn viên của quân đội đã không nhận các cuộc gọi.

“Tất cả những người được thả đều là những người bị bắt vì tham gia các cuộc biểu tình, cũng như bị bắt vào ban đêm hoặc những người ra ngoài mua một thứ gì đó,” một thành viên của một nhóm cố vấn pháp lý cho biết ông chứng kiến khoảng 15 xe buýt rời đi.

Nhóm hoạt động của Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị cho biết ít nhất 2.000 người đã bị bắt trong cuộc đàn áp của quân đội nhắm vào các cuộc biểu tình phản đối cuộc đảo chính ngày 1 tháng Hai.

Trong số những người được trả tự do hôm 24/3 có Thein Zaw, phóng viên của hãng thông tấn Associated Press, người đã bị bắt vào tháng trước, AP đưa tin, dẫn lời ký giả này nói rằng thẩm phán đã hủy bỏ các cáo buộc vì ông đang làm công việc của mình vào thời điểm bị bắt.

Các nhân chứng cho biết rằng nhiều doanh nghiệp đã đóng cửa ở Yangon và ít xe cộ lưu thông trên đường phố ở thành phố lớn nhất của đất nước, sau lời kêu gọi phản đối trong im lặng của các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG