Đường dẫn truy cập

Chính quyền của TT Trump ngăn đại sứ ra điều trần vụ điều tra luận tội


Ông Gordon Sondland.
Ông Gordon Sondland.

Chính quyền của Tổng thống Trump hôm 8/10 đã ngăn đại sứ Mỹ ở Liên minh châu Âu ra điều trần trong cuộc điều tra luận tội của Hạ viện Mỹ do phe Dân chủ kiểm soát, theo Reuters.

Ông Gordon Sondland, người từng đóng góp 1 triệu đôla cho ủy ban nhậm chức của Tổng thống Trump, dự kiến sẽ gặp kín với các thành viên của ba ủy ban của Hạ viện liên quan tới vai trò của ông trong nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm kêu gọi Ukraine mở cuộc điều tra liên quan tới đối thủ chính trị, cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Trước đó, theo Reuters, ông Sondland dường như tự nguyện ra điều trần, và thông qua luật sư của mình hôm 8/10, nói rằng ông hy vọng “các vấn đề mà Bộ Ngoại giao nêu lên trước cuộc điều trần sẽ sớm được giải quyết nhanh chóng”.

“Ông ấy sẵn sàng ra điều trần, bất kỳ khi nào ông được phép xuất hiện”, luật sư của ông Sondland, Robert Luskin, nói trong một tuyên bố.

Reuters đưa tin rằng hãng này không thể liên lạc được ngay với Đại diện của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao.

Cuộc điều tra luận tội tập trung vào tố cáo nói rằng ông Trump đã sử dụng viện trợ quân sự Mỹ để nhận được cam kết của tổng thống Ukraine về việc điều tra cha con ông Biden.

VOA Express

XS
SM
MD
LG