Đường dẫn truy cập

Lễ trao giải Oscar năm 2018 sẽ chính thức diễn ra tại nhà hát Dolby, Hollywood.
Lễ trao giải Oscar năm 2018 sẽ chính thức diễn ra tại nhà hát Dolby, Hollywood.

Cập nhật: Lễ trao giải Oscar năm 2018

Lễ trao giải Oscar năm 2018 sẽ được bắt đầu vào lúc 5 p.m giờ miền Tây Hoa Kỳ, tức 8 p.m giờ miền Đông ngày 04/03/2018 tại nhà hát Dolby, Hollywood. VOA Tiếng Việt sẽ cập nhật trực tiếp các diễn biến chính của buổi lễ, mong các bạn chú ý đón xem.

Người dẫn chương trình Jimmy Kimmel vừa "cạnh khóe" Tòa Bạch Ốc trong phần nói về những bộ phim tài liệu được đề cử Oscar 2018: "Nếu điều duy nhất chúng ta học được từ hai năm vừa qua rằng thực tế có thể rất phũ phàng, thì những bộ phim tài liệu trong tối ngày hôm nay lại cho thấy ngay cả trong bóng tối, chúng ta cũng có thể tìm thấy hi vọng (Hope), trừ tại Tòa Bạch Ốc, Hope (hi vọng) đã từ chức hôm thứ 4 vừa rồi."

Hope vừa có nghĩa là hi vọng, vừa là tên của cựu Giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc Hope Hicks, người vừa từ chức hôm thứ 4 vừa qua.

Một trong những câu đùa ấn tượng của người dẫn chương trình Jimmy Kimmel khi nói về bức tượng Oscar:

"Anh ấy để tay ở chỗ ai cũng nhìn thấy, không bao giờ nói những lời thô lỗ, và đặc biệt nhất là anh ấy không có 'của quí'. Anh ấy, theo đúng nghĩa đen, là một bức tượng của sự tự chế."

Câu đùa này được đưa ra trong bối cảnh phong trào #MeToo, chống quấy rối tình dục nơi công sở, đang gây nhiều tiếng vang, đặc biệt là tại Hollywood.

Nữ diễn viên Lupita Nyong'o và nam diễn viên Kumail Nanjiani lên tiếng ủng hộ những Dreamers (là các di dân bất hợp pháp được đưa qua Mỹ từ khi còn nhỏ), trong bài phát biểu trước khi trao giải Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất cho bộ phim The Shape of Water: "Gửi tới tất cả các bạn Dreamers, chúng tôi sát cánh cùng các bạn.

Paul D. Austerberry giành giải Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất cho phim "The Shape of Water"

The Shape of Water
The Shape of Water

Tải thêm

XS
SM
MD
LG